banner tour mien tay

Tour miền tây 2 ngày

Đặc sản Đồng Tháp - Những món ngon không thể bỏ qua

Đồng Tháp chẳng những có đồng sen tươi thắm bốn mùa hay những miệt vườn cây trái mà còn có những món ăn ngon đến “lạ lùng”. Nói đến đặc sản Đồng Tháp không thể bỏ qua những món ăn đậm chất đồng quê hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến du khách thương mến mãi về miền sen xinh đẹp. Hôm nay hãy cùng du lịch Thời Đại Việt chúng tôi khám phá các món ăn không thể bỏ lỡ khi đến với “thủ phủ sen hồng” này nhé.

Thịt chuột đồng Cao Lãnh

Cao Lãnh nổi tiếng với món thịt chuột. Vì vậy nếu tới Cao Lãnh du khách nhất định phải nếm thử món đặc sản “nức tiếng” này của xứ Cao Lãnh. Nhiều du khách hẳn sẽ cảm thấy lạ lẫm về món ăn này. Tuy nhiên ở Cao Lãnh, Đồng Tháp và các tỉnh miền Tây nói chung thịt chuột được xem là đặc sản. Bên cạnh đó thịt chuột đồng không phải lúc nào cũng sẵn. Thịt chuột ngon nhất vào mùa nước nổi. Lúc này chuột sinh sản nhiều và thịt ăn rất chắc, rất ngọt. Nhắc đến chuột thì chẳng ai xa lạ gì, song thịt chuột chắc chắn sẽ có nhiều du khách nghe lần đầu tiên. Tuy nhiên “trăm nghe không bằng một thấy” du khách hãy nếm thử một lần món thịt chuột đặc sản Cao Lãnh. Hương vị lạ nhưng vô cùng thơm ngon chắc chắn sẽ khiến du khách thích mê. Thịt chuột được chế biến thành các món đa dạng. Nào thịt chuột xào lăn, thịt chuột quay lu, thịt chuột nướng hay xào sả ớt…

Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu cá linh bông điên điển cũng là một thực đơn lý tưởng cho chuyến du lịch Đồng Tháp của du khách. Ở Cao Lãnh du khách có thể thưởng thức món ăn này bất kì nơi đâu. Điên điển là một loài hoa quen thuộc ở vùng sông nước Đồng Tháp. Vào mùa nước nổi, khắp mé sông của vùng Tháp Mười ngập trong màu vàng rực rỡ của bông điên điển. Loài hoa này trở thành món ăn dân dã của những người dân miền sông nước. Ngoài lẩu cá linh bông điên điển người ta còn chế biến điên điển cùng với mắm kho hoặc muối chua, kho thịt, làm nhân bánh xèo… Lẩu cá linh bông điên điển là một món ăn rất đặc trưng cho ẩm thực miền sông nước Đồng Tháp. Chính vì thế nếu chẳng may bỏ lỡ món lẩu tuyệt vời này tại Cao Lãnh thì thật uổng phí.
Bông Điên Điển

Đặc sản thịt rắn Đồng Tháp

“Cần chi cá lóc cá trê, thịt chuột, thịt rắn nhậu mê hơn nhiều”. Ngoài thịt chuột thì thịt rắn Đồng Tháp cũng là một món ăn “mê mẩn” du khách gần xa. Món ăn này tuy lạ nhưng hương vị thì chẳng thể chê vào đâu được. Câu chữ cũng khó có thể nói hết được cái ngon, cá hấp dẫn của món ăn này. Thịt rắn cũng như thịt cá, thịt chuột ngon nhất vào mùa nước nổi. Để làm món dồi rắn, người ta chọn rắn bông súng và rắn nước (hai loài rắn rất hiền và không có nọc độc). Món dồi rắn được chế biến không quá cầu kì nhưng đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo trong việc nêm nếm gia vị và khâu làm dồi. Dồi rắn mà được ăn cùng với loại nước chấm pha đặc biệt và các loại rau ăn kèm thì “tuyệt cú mèo”. Một lần nếm thử thôi chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên món ăn lạ và tuyệt vời này.
Thịt rắn Đồng Tháp

Thịt chuột Đồng Tháp

Cá lóc nướng trui cuốn lá sen non

Một trong những đặc sản không thể không thử tại Cao Lãnh đó là món cá lóc nướng trui cuốn lá sen non. Món cá lóc nướng ở đây có hương vị lạ mà ngon tuyệt không nơi nào sánh bằng. Những con cá lóc thật béo, thật tươi được nướng trên than củi thật thơm. Khi cá chín tới sẽ được xẻ một đường dọc theo sống lưng để rắc thêm đậu phộng rang, mỡ hành béo ngậy vào. Cá được ăn kèm với lá sen hãy còn non cuộn cùng với các loại rau quả sống khác như xà lách, khế chua, dưa leo... Thêm vào đó nước chấm chua chua, cay cay, ngọt ngọt càng làm cho món thịt cá lóc thêm đậm vị, quyến rũ. Món cá lóc nướng trui cuốn lá sen tuy đơn giản, dân dã nhưng chất chứa tinh hoa ẩm thực của miền đồng quê Tháp Mười. Với những du khách ở thành phố chắc chắn thịt cá lóc nướng cuốn lá sen thực sự là một đặc sản. Cá lóc nướng cuốn lá sen không chỉ ngon, ngọt và hấp dẫn mà còn đưa du khách trở về với không gian miền quê thanh bình, mộc mạc.

Bánh phồng tôm Sa Giang

Vùng Sa Đéc Đồng Tháp nổi tiếng với các món ăn đặc sản, trong đó có phồng tôm Sa Giang. Cùng với món hủ tiếu Sa Đéc thì phồng tôm Sa Giang là một thương hiệu lâu đời tại miền quê sông nước này. Món bánh phồng tôm Sa Giang ăn không cũng rất tuyệt mà khi kèm với các món gỏi, rau sống cùng nước chấm chua ngọt thì còn tuyệt vời hơn. Du khách có thể mua bánh phồng tôm Sa Giang về làm quà cho gia đình cũng rất ý nghĩa.

Đặc sản nem Lai Vung Đồng Tháp

“Lai Vung là xứ lạ lùng Nem chua mà ngọt, thơm nồng mà say”. Món nem Lai Vung trở thành một đặc sản ấn tượng của miền Đồng Tháp. Nem Lai Vung được làm từ các nguyên liệu quen thuộc như thịt và bì heo cùng các gia vị như tiêu, ớt, tỏi… Nem được bọc bởi các lớp lá chuối xanh mướt hình chữ nhật rất đẹp mắt. Nhờ bí quyết riêng trong gia vị, chế biến mà hương vị nem Lai Vung vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Vị nem chua chua, ngọt ngọt nồng vị của tỏi ớt ăn rất lạ miệng.

Hủ tiếu Sa Đéc Đồng Tháp

Nhắc đến các món đặc sản vùng Sa Đéc không thể nào quên được món hủ tiếu. Hủ tiếu Sa Đéc nổi tiếng bậc nhất Đồng Tháp với hương vị thơm ngon, đậm đà khó cưỡng. Hủ tiếu Sa Đéc được chế biến vô cùng công phu với các nguyên liệu đồng quê, phụ gia với công thức “gia truyền”. Chính vì vậy hương vị hủ tiếu Sa Đéc rất đậm đà riêng biệt. Ăn một lần là sẽ nhớ mãi.