banner tour mien tay

Tour miền tây 2 ngày

Du Lịch Miền Tây Nam Bộ Bến Tre

Du lịch Miền Tây Nam Bộ Bến Tre Miền Tây Việt Nam
Bến Tre thuộc miền tât Việt Nam tiếp giáp với biển Đông, có bờ biển dài 60km. Phía Bắc giáp Tiền Giang, phía Tây và Tây Nam giáp Vĩnh Long, phía Nam giáp Trà Vinh. Thành phố Bến Tre cách TP Hồ Chí Minh 85km. Cùng với Mỹ Tho Bến Tre cũng Mỹ Tho Bến Tre cũng là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch miền tây.

Bến Tre có 9 đơn vị hành chính cấp huyện: Thị xã Bến Tre, Châu Thành, Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam, Giồng Trôm, Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú.
Bến Tre có lợi thế để phát triển du lịch sinh thái bởi nơi đây còn giữ được nét nguyên sơ của miệt vườn sông nước, giữ được môi trường sinh thái trong lành trong màu xanh của những vườn dừa, vườn cây trái rộng lớn, xanh mát.

du lịch miền tây nam bộ cồn phụng bến tre
- Cồn Phụng: (cồn ông Đạo Dừa) thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, nằm trên một cù lao giữa sông Tiền, có các di tích của đạo Dừa với các công trình kiến trúc độc đáo. Trên Cồn Phụng còn có làng nghề với các sản phẩm từ dừa và mật ong.
- Cồn Ốc: (cồn Hưng Phong) thuộc xã Hưng Phong, huyện Giồng Trôm, có nhiều vườn dừa và vườn cây ăn trái.
- Cồn Tiên: thuộc xã Tiên Long, huyện Châu Thành, là một bãi cát dài và đẹp. Hàng năm vào ngày 5/5 (âm lịch) hàng vạn người đến tắm và vui chơi giải trí.
- Sân chim Vàm Hồ: thuộc địa phận 2 xã (Mỹ Hoà và Tân Xuân), huyện Ba Tri, là nơi trú ngụ của gần 500.000 con cò, vạc và các loại chim thú hoang dã khác cùng với rừng chà là, thảm thực vật phong phú.
- Vườn cây ăn trái Cái Mơn: thuộc xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, nơi nổi của nhiều loại trái ngon như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm…

Lễ hội:
- Đình Phú Lễ: ấp Phú Khương, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri. Đình thờ Thành Hoàng Bổn Cảnh. Hàng năm, lễ hội đình Phú Lễ diễn ra 2 lần: lễ Kỳ Yên vào ngày 18-19/3 (âm lịch) để cầu cho mưa thuận gió hoà và lễ Cầu Bông vào ngày 9-10/11 (âm lịch) cầu cho mùa màng tươi tốt. Lễ hội có rước sắc thần, lễ tế Thành Hoàng, người đã có công khai khẩn giúp dân trồng trọt. Đêm có hát bội và ca nhạc tài tử.
- Lễ hội nghinh Ông: là lễ hội của các làng ven biển. Hàng năm vào ngày 16/6 (âm lịch) tại các đình đến hay miếu của các xã thuộc huyện Bình Đại, huyện Ba Trí mở lễ hội này. Trong ngày lễ hội tất cả tàu thuyền đánh cá đều về tập trung neo đậu để tế lễ, vui chơi và ăn uống.
- Ngày hội trái cây: Hàng năm vào ngày 05/5 (âm lịch) tại huyện Chợ Lách diễn ra ngày hội trái ngon. Trưng bày và hội thi trái ngon của miệt vườn Bến Tre. Đây là dịp du khách tham quan và thưởng thức trái ngon miệt vườn.
Các đặc sản:
Bến Tre có nhiều đặc sản nổi tiếng như dừa, kẹo dừa, bánh tráng Mỹ Lồng, bánh phồng Sơn Đốc, măng cụt Cái Mơn, hoa kiểng Cái Mơn, sầu riêng Chín Hóa, rượu Phú Lễ…