banner tour mien tay

Tour miền tây 2 ngày

Cồn Thới Sơn - Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Của Mỹ Tho Tiền Giang

Cồn Thới Sơn - Điểm du lịch nổi tiếng của vùng đất Mỹ Tho - Tiền Giang là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch miền tây khởi hành hàng ngày.

Cồn Thới Sơn nằm ở vị trí nào?

Cồn Thới Sơn (Mỹ Tho, Tiền Giang) còn gọi là Cù lao Thới Sơn hay cồn Lân, nằm trên sông Tiền giữa bốn bề sông nước. Bao phủ khắp cồn là một màu xanh bát ngát, cùng hệ thống mương rạch chằng chịt, đất đai màu mỡ, cây trái xum xuê, trở thành điểm du lịch miệt vườn lý tưởng.
Cồn Thới Sơn My Tho Tiền Giang

Đây là cồn lớn nhất trong 4 cồn trên đoạn sông này, với diện tích khoảng 1.200ha, và được coi là hài hòa nhất trong Tứ linh (Long - Lân - Quy - Phụng). Tuy cùng nằm trên một khúc sông, nhưng Cồn Thới Sơn và Cồn Tân Long (cồn Long) thì thuộc thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; còn cồn Quy và cồn Phụng thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Theo lịch sử, Cù lao Thới Sơn Mỹ Tho còn là vùng đất gắn với sự kiện mùa xuân năm 1785, người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã lập nên chiến công oanh liệt, phá tan 5 vạn quân Xiêm xâm lược. Đến thời kháng chiến chống đế quốc, Cồn Thới Sơn ghi dấu những chiến công của quân dân miền Tây với vành đai thế trận bao quanh căn cứ Đồng Tâm, làm nên chiến thắng Bình Đức vang tiếng một thời.

Ở cồn Thới Sơn có gì đặc biệt?

Trước đây, người dân Cồn Thới Sơn chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và nuôi thủy sản, cùng với trồng cây ăn trái luân canh, cho nhiều loại trái ngon ngọt như: nhãn, sapôchê, cam, quít, bưởi, sầu riêng, chuối, mít, xoài... Về sau, người dân trên cồn đã phát triển thêm nghề nuôi ong lấy mật, một số hộ còn làm bánh phồng, bánh tráng, kẹo dừa, mứt, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ... phục vụ du khách đến tham quan, tìm hiểu.
Ăn Trái cây nghe đàn ca tài tử
Nghe đàn ca tài tử

Trên Cồn Thới Sơn còn có khu nhà xưa cổ kính, mang kiến trúc đặc trưng Nam bộ, với ba gian hai chái, mái lợp ngói âm dương, cùng hàng cột bằng gỗ quý. Trong nhà, cách bài trí cũng theo phong cách cổ với chiếc tủ thờ cẩn xà cừ lóng lánh, tràng kỷ chạm trổ tinh xảo, cùng với đôi liễn chạm câu đối sơn son thếp vàng. Trước nhà có khoảng sân trồng cây cảnh được chăm tỉa công phu, chung quanh là vườn cây xanh mát…
Nghề nuôi ong mật Cồn Thới Sơn

Tại sao nên đến cồn Thới Sơn?

Đến cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được thưởng thức một loại nước uống với sự pha trộn giữa trà, phấn hoa, mật ong và tắc. Ngoài ra, những món quà mang nét đặc trưng nới đây mà bạn có thể mua về làm quà như kẹo dừa, dầu dừa, rượu rắn…

Bạn sẽ được thả hồn vào không khí trong lành của miền Tây khi tận mắt thấy được cảnh làng quê thanh bình, hàng dừa xanh mát. Điểm thú vị nhất là ngồi trên xuồng để đến cồn Thới Sơn. Dọc theo dòng sông dài gần 2 km là những hàng dừa rợp bóng cùng hàng trăm chiếc xuồng nối tiếp nhau tạo cho bạn cảm giác thật thư thái, dễ chịu.
Đò chèo Cồn Thới Sơn

Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất miệt vườn tại Cồn Thới Sơn như cá trê nướng, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chiên xù, lẩu cá kèo... cùng những giai điệu ngọt ngào sâu lắng của “đờn ca tài tử” trứ danh.

Ngoài ra, các dịch vụ ở Khu du lịch Cù lao Thới Sơn Tiền Giang ngày càng phát triển, hiện đã có Resort (lodge island) cao cấp giữa miền quê, cùng hồ bơi, nhà hàng, karaoke, jet ski trên sông... thoải mái cho du khách tận hưởng một đêm trên cồn với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang.